GuidePedia

0
Tin phap luat: Mỗi vụ án giết người đều để lại nỗi đau riêng, thế nhưng có lẽ, không có nỗi đau nào lớn hơn khi nạn nhân lại chính là những đứa con mình từng mang nặng đẻ đau, nhọc nhằn nuôi dưỡng.
Thanh Hóa: Nghịch tử đoạt mạng mẹ rồi đào hố phi tang xác
Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Bùi Xuân Cường (23 tuổi, ở xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân) để làm rõ hành vi Giết người, Cướp tài sản. 
Bùi Xuân Cường.
Bùi Xuân Cường. Ảnh: Zing.vn
Nguồn tin trên Zing cho biết, theo kết quả điều tra, ngày 8/4, người thân chị Phượng (44 tuổi, đã đổi tên) trình báo chị này mất tích không rõ lý do. Trong quá trình tìm kiếm họ phát hiện người mất tích  đã tử vong với nhiều vết thương, bị vùi trên khu đồi 32 ở địa bàn xã.
Đến 5h ngày 9/4, cảnh sát xác định nghi can là con trai nạn nhân và bắt khẩn cấp sau đó.
Cường khai, chiều 8/4, trong lúc làm việc trên đồi sắn, do vừa làm, vừa chơi nên bị mẹ mắng. Tức giận, Cường dùng cuốc bổ nhiều nhát vào đầu mẹ rồi đào hố vùi xác nạn nhân phi tang.
Gây án xong, Cường về nhà tắm giặt, lấy hơn 5 triệu của mẹ rủ bạn bè ăn nhậu, hát karaoke nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm.
Lạng Sơn: Nghịch tử 15 tuổi giết mẹ rồi giấu xác trong nhà
Do không xin được tiền mua điện thoại và đi chơi game, nghịch tử này đã nhẫn tâm giết mẹ rồi giấu xác trong nhà...
Theo thông tin ban đầu trên báo Nguoiduatin, vụ việc chấn động trên xảy ra từ chiều 11/1/2017 vừa qua. Vào thời gian trên, Hoàng Duy Khương (SN 2002, trú tại xã Tràng Phái, Văn Quan, Lạng Sơn) về nhà xin tiền mẹ ruột với mục đích mua điện thoại mới và chơi game.
148445200562039-1
Ngôi nhà xảy ra vụ án (Ảnh: Facebook)
Tuy vậy, do gia đình khó khăn, nên mẹ Khương bảo không có. Cho rằng mẹ có tiền và cố tình giấu đi không cho nên Khương đã tức tối, khó chịu. Đỉnh điểm, Khương đã “máu lạnh” dùng khăn siết cổ mẹ đẻ tới chết. Gây án xong, đối tượng này dùng bao tải trùm lên đầu mẹ giấu xác trong nhà.
Sau nhiều ngày không thấy mẹ Khương ra khỏi nhà, bà con hàng xóm bắt đầu nghi ngờ và đã tìm tới nhà Khương để hỏi thăm, tuy nhiên không nhận lại được sự phản hồi.
Qua khe cửa mọi người phát hiện phía trong nhà có những dấu hiệu bất thường. Linh tính có chuyện chẳng lành, người dân đã phá cửa xông vào thì sửng sốt khi phát hiện người phụ nữ này đã tử vong. Quá sợ hãi, người dân nhanh chóng báo cáo lên cơ quan chức năng.
Tối 14/1, trao đổi với PV, đại diện CA tỉnh Lạng Sơn xác nhận vụ án giết người ở Lạng Sơn trên. Vị cán bộ này cho biết, hiện CQĐT đã bắt giữ nghi phạm gây án. Tại cơ quan công an, nghi phạm bước đầu đã khai nhận toàn bộ hành vi tội ác mà mình đã gây ra.
Nguyên nhân gây án bước đầu được làm rõ là do nghi phạm xin tiền mẹ để mua điện thoại và chơi game nhưng không được đáp ứng nên nảy sinh mâu thuẫn. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cũng đã được CQĐT hoàn tất.
Được biết, bố Khương mất đã lâu, từ bé Khương sống trong sự yêu thương, đùm bọc của mẹ. Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối tượng còn là kẻ nghiện game online.
Đồng Tháp: Án chung thân cho nghịch tử giết mẹ dìm xác dưới ao
Đối tượng trong vụ án này chính là Lê Trọng Nghĩa (32 tuổi, quê TP Sa Đéc). Theo cáo trạng trên VOV, do mâu thuẫn từ trước, chiều 30/7/2015 Nghĩa đi nhậu về đã cự cãi và lao tới bóp cổ mẹ ruột 53 tuổi.
Tại tòa Nghĩa tỏ ra hối hận
Tại tòa Nghĩa tỏ ra hối hận. Ảnh: Vov.vn
Bà này vùng chạy một đoạn thì vấp ngã. Nghĩa nhào tới dùng dây quai nón siết cổ mẹ đến chết. Anh ta bỏ xác vào bao nylon, dìm xuống ao trong vườn dùng lá chuối, cành cây che phủ.
Thấy nạn nhân mất tích, gia đình tìm kiếm nhưng không gặp. Ba ngày sau, sợ mọi người phát hiện, nghịch tử vớt xác lên bờ, tri hô tìm thấy xác mẹ. Thấy dấu hiệu bất thường của Nghĩa, gia đình trình báo công an. Biết không thể che giấu, anh ta thú nhận hành vi giết mẹ ruột.
Tại phiên tòa xét xử ngày 30/1/2016, Nghĩa ăn năn hối lỗi về hành động dại dột của mình. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo không chỉ phạm tội giết người mà còn trái với luân thường đạo lý, trái với phận làm con. Tuy nhiên, do bị cáo đã thành khẩn nhận tội, chưa có tiền án, tiền sự, người thân xin giảm án cho bị cáo nên HĐXX cho anh ta thoát án tử./.
Kon Tum: Án tử hình cho đứa con nghịch tử giết mẹ rồi thả xác xuống giếng
Vào những ngày trung tuần tháng 12/2013, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Dương (39 tuổi, ngụ tại Tổ dân phố 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) tử hình về tội “giết người” và Lê Thị Tuyết (vợ Dương) 24 tháng tù cho hưởng án treo vì tội “che giấu tội phạm”.
FxIIE7uI
Hai vợ chồng tên nghịch tử trước vành móng ngựa - Ảnh: Tuoitre.vn
Theo cáo trạng đã đưa trên Tuoitre, vào khoảng 16g ngày 22/6/2013, sau khi uống rượu về Nguyễn Mạnh Dương vào phòng ngủ của mẹ ruột là bà Lê Thị Cử (58 tuổi) để xin tiền. Bức xúc vì Dương không lo làm ăn lại ham mê cờ bạc nên bà Cử đã la mắng.
Thấy bà Cử đã không cho tiền mà còn la mắng, Dương đi xuống bếp lấy con dao dài 29cm mang lên phòng bà Cử, rồi dùng dao chém liên tiếp vào đầu, mặt bà Cử. Thấy mẹ vùng dậy bỏ chạy Dương còn dùng sống dao đánh mạnh vào chân, khiến bà khụyu xuống.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Tuoitre.vn
Không dừng lại ở đó, Dương còn đi lấy một khúc gỗ tròn (dài 95cm, đường kính 4,5cm) đi vào phòng tiếp tục đánh bà Cử liên tiếp cho đến khi thấy bà không cử động và tử vong.
Tên nghịch tử dùng bao tải, bao ni lông, chăn, áo mưa quấn xác bà Cử lại và dùng dây buộc lại. Sau đó Dương kéo xác mẹ ra ngoài giếng nước trước sân nhà, mở nắp giếng rồi đẩy xác bà Cử xuống giếng để phi tang.
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem. Ảnh: Tuoitre.vn
Đối với vợ là Lê Thị Tuyết, trong quá trình Dương thực hiện hành vi giết chết bà Cử, Tuyết đã chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không khai báo, tố cáo. Khi nghe Dương đi rao bán căn nhà của bà Cử với giá 250 triệu đồng, Tuyết không can ngăn mà cùng Dương thực hiện ý đồ.
Vụ việc xảy ra mãi đến ngày 2/7/2013 thì mới bị phát hiện. Thi thể bà Cử được trục vớt từ dưới giếng lên đang trong quá trình phân hủy...

Post a Comment

 
Top