GuidePedia

0
Tin tuc phap luat: Cho rằng bị “nhìn đểu”, giữa những nhóm người này đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Hậu quả, người chết, kẻ vào tù.
Có những vụ án chết người đau lòng, thời gian thụ án của những bị cáo hầu như chiếm hết tuổi thanh xuân nhưng lại có nguyên nhân trước sức đơn giản là… "nhìn đểu".
Vì cái “nhìn đểu”, nam sinh lớp 10 đâm chết người
Ngày 18/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Tú sinh ngày 07/6/2001 ở thôn Trà Lâm, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh để điều tra về hành vi Giết người.

Theo thông tin trên báo Công lý, khoảng 15h ngày 15/8/2016, Tú cùng Nguyễn Huy Hùng sinh năm 2001, ở cùng thôn, đi xe đạp điện từ thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành về xã Trí Quả. Khi đến bãi tha ma thôn Trà Lâm thì gặp Nguyễn Ngọc Vững và Nguyễn Văn Bắc, (đều sinh năm 2000, trú tại thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành) đi xe theo hướng ngược chiều. 
đâm chết người vì cái nhìn đểu
Hình minh họa
Cho rằng bị “nhìn đểu” nên cả hai bên xảy ra mâu thuẫn, Bắc dùng chân đạp đổ xe của Tú và Hùng xuống đường. Sau đó, Bắc đuổi Hùng, Vững đuổi Tú để đánh. Khi đuổi kịp, Vững tóm tóc Tú rồi nhặt viên gạch bên đường đánh vào đầu Tú. Bị đánh, Tú rút con dao bấm để sẵn trong túi quần đâm một nhát vào ngực trái của Vững.
Vững bỏ chạy thì Tú đuổi theo đâm tiếp 01 nhát dao vào vùng thắt lưng khiến Vững gục xuống đường. Dù được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng Vững đã tử vong.
Chém chết người vì cái "nhìn đểu" trong quán nhậu
Theo tin từ VNE, vài chiều ngày 29/8/2015 trong lúc nhậu ở quán ốc (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân), Nguyễn Phúc Nguyên và Bùi Văn Tường (cùng 19 tuổi) tỏ vẻ khó chịu khi nhóm Phan (16 tuổi) ngồi bàn bên cạnh nhìn sang. Cho rằng mấy chú nhóc nhìn đểu mình, bộ đôi gây gổ.
Hiện trường vụ án hai nhóm thanh niên ẩu đá gây chết người
Hiện trường vụ án hai nhóm thanh niên ẩu đá gây chết người. Ảnh:V.Hung. Nguồn: VNE
Hai thanh niên này gọi điện thoại cho Chí chặn đánh dằn mặt nhóm đối thủ. Rạng sáng hôm sau, khi Phan chạy xe máy về đến xã Ân Đức thì bị Chí dùng rựa chém tử vong tại chỗ. 
Gây án xong, Chí vứt hung khí tại hiện trường cùng đồng phạm tìm cách trốn khỏi địa phương nhưng bị cảnh sát bắt giữ.
Nghĩ bị "nhìn đểu" trong quán karaoke, rút dao bấm đâm chết đối phương
Vào khoảng 22h20’ tối 11/7/2015, khi anh Nguyễn Hữu Nhàn (40 tuổi, quê Phú Yên) đang ngồi cùng nhóm bạn chờ phòng hát karaoke, thì nhóm của Hà Minh Tiến (tự Nhôm, 36 tuổi) đến hát. Thấy ồn ào nên nhóm của anh Nhàn nhìn về phía nhóm của Tiến.
đâm chết người vì nhìn đểu
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Khi này Tiến cho rằng bị “nhìn đểu” nên quay sang gây sự. Mọi người đã giải thích nhưng nhóm người của Tiến rút dao đuổi đâm nhóm anh Nhàn. Anh Nhàn bỏ chạy. Tuy nhiên, do xe máy còn để trong quán karaoke nên anh Nhàn quay lại lấy thì bị Tiến dùng dao bấm đâm vào cổ tử vong, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.
Trước đó Tiến đã đâm anh Đặng Văn Hạnh (38 tuổi, quê Kiên Giang) trúng bụng bị thương.
Nhìn đểu” còn là cái cớ để đánh người, cướp giật
Không chỉ giết người,  “nhìn đểu” còn là cái cớ để những đối tượng xấu vin vào đó để đánh người, cướp tài sản. Tháng 4/2014, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa bắt tạm giam hai nghi phạm Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1989), Nguyễn Thanh Đức (sinh năm 1994), cùng trú đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh, Huế), điều tra hành vi cướp tài sản.
Hai nghi phạm Hiếu (áo trắng, ảnh 1) và Đức (áo đen, ảnh 2) đã thừa nhận hành vi phạm pháp sau khi bị bắt
Hai nghi phạm Hiếu (áo trắng, ảnh 1) và Đức (áo đen, ảnh 2) đã thừa nhận hành vi phạm pháp sau khi bị bắt. Nguồn: Plo.vn
Tối 6/4, trên đường đi tìm Đức, Hiếu tình cờ gặp anh Hồ Văn Tài (trú phường An Đông) tại kiệt 81 đường Nguyễn Huệ - TP Huế. Vin cớ anh Tài nhìn đểu và làm hỏng đồng hồ đeo tay, Hiếu và Đức xông vào chặn xe, dùng mũ bảo hiểm, tay chân đánh tới tấp. Đức, Hiếu còn ngang nhiên lục ví chiếm đoạt của anh Tài 450.000 đồng rồi nhanh chân tẩu thoát. Nhận tin báo từ người bị hại, Công an TP Huế tiến hành truy xét và bắt được hai nghi phạm gây án. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Hiếu và Đức đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Post a Comment

 
Top