GuidePedia

0
Theo thông tin từ doc bao phap luat :Ngày 2/8, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Trần Chí Thành (sinh năm 1999, ngụ ấp An Ninh, xã An Hội, huyện Chợ Mới, An Giang) 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
Ngoài ra, Tòa cũng buộc bị cáo và cha mẹ bị cáo cùng có nghĩa vụ liên đới bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho người bị hại hơn 12 triệu đồng.
Theo hồ sơ, khoảng tháng 10/2015, Thành quen biết và có tình cảm yêu đương với Lý Xuân M (sinh ngày 29/9/2003). Khoảng 19 giờ, ngày 10/1/2016, Thành dùng điện thoại nhắn tin rủ M đi chơi, M đồng ý. Hai người đến quán nước giải khát “Phương Thảo” tại xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) uống nước và trò chuyện.
Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Thành rủ M về nhà tại ấp An Ninh, xã Hội An, huyện Chợ Mới chơi, M cũng đồng ý. Đến nơi, Thành nói: “Đi qua nhà bác Tư nói chuyện chơi chút rồi về” và dẫn M vào nhà của ông Trần Văn Thương (không có người ở, cách nhà Thành khoảng 14 m), cả hai lên giường nằm nói chuyện khoảng 10 phút, rồi Thành cởi quần M thực hiện hành vi giao cấu.


Sau đó Thành và M nghỉ lại qua đêm. Sáng hôm sau, cha của M đi tìm phát hiện Thành và M trong nhà của Thương, nên dẫn M đến Công an xã Hội An, trình báo. Đến chiều cùng ngày, Thành đến Công an xã Hội An đầu thú.

Bị cáo Trần Chí Thành
Bị cáo Trần Chí Thành
Ngày 20/1/2016, Thành bị khởi tố, điều tra.
HĐXX nhận định, mọi hành vi xâm hại tình dục trẻ em dưới 13 tuổi dù có sự đồng thuận của nạn nhân đi nữa đều là hành vi rất nguy hiểm cho xã hội, là phạm tội hiếp dâm trẻ em, hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục của trẻ em, làm suy thoái về mặt đạo đức, trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.
Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế; sau khi phạm tội đã ra đầu thú, là người chưa thành niên, gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nên đã tuyên mức án như trên.


Post a Comment

 
Top