GuidePedia

0
Doc bao phap luat: Bất chấp sự chênh lệch tuổi tác, sự phản đối từ phía người thân, những cặp đôi này vẫn lao vào nhau say đắm, để rồi trong phút giây nông nổi, vì cuồng ghen và ích kỉ, họ đã phải đánh đổi cả tương lai.
Nhát dao oan nghiệt của thiếu phụ 2 con
Theo Công an tỉnh Đăk Lăk, đây được xem là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao trong dư luận xuất phát từ sự ghen tuông của mối tình "đũa lệch". Ngồi thất thần trong góc nhà, bà Trần Thị Phương Linh, mẹ của nạn nhân nước mắt giàn giụa, vì bà vẫn không tin sự thật con trai mình đã bị người tình giết chết.
Gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho Phương.
Gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho Phương. Nguồn: CAND
Theo nguồn tin từ báo CAND, Phương là cậu con trai thứ 9 trong số 11 người con của vợ chồng bà. Nhà ít nương rẫy, lại đông con nên cuộc sống gia đình từ trước đến nay hết sức vất vả. Riêng Phương chưa học hết cấp hai đã phải bỏ giữa chừng để phụ giúp cha mẹ cùng các anh, chị làm thuê làm mướn mưu sinh. Phương tính tình chăm chỉ, hiền lành nên được nhiều người yêu quý. Chưa đầy 20 tuổi, chàng trai này đã hoàn toàn tự lập về mặt kinh tế.

Đầu tháng 4/2016, Phương mạnh dạn vay tiền thuê mặt bằng ở gần trung tâm xã để mở quán nhậu và công việc buôn bán khá thuận lợi. 
"Nó từng khoe với tôi chỉ thời gian ngắn nữa là có thể kiếm đủ tiền để trả nợ. Sau đó, nó sẽ cố gắng tích góp tiền bạc để phụng dưỡng cha mẹ già và lo cho 2 đứa em nhỏ ăn học đến nơi đến chốn. Thế nhưng, giờ đây nó đã nằm xuống sau nhát dao oan nghiệt của nhân tình”- bà Linh (mẹ Phương) ngậm ngùi tâm sự.
Tuy nhiên, về mặt tình cảm yêu đương, cậu con trai khiến hai vợ chồng bà phải lo lắng. Bởi hai năm qua, chuyện tình giữa anh ta với người phụ nữ có chồng và hai con gái nhỏ đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của người dân trong thôn xóm.
Người mẹ cho biết sau khi ngăn cản không được nên đã nhiều lần khuyên nhủ con trai nên suy nghĩ thấu đáo, không thể xem chuyện tình yêu, hôn nhân như một trò đùa. Khoảng 10 ngày trước khi xảy ra sự việc đau lòng, bà Linh cho biết, Phương có nói với bà về chuyện tình cảm với Nguyên gặp nhiều trắc trở, hai đứa thường xuyên cãi vã. Phương cho biết, Nguyên nhiều lần nhắn tin dọa sẽ giết chết nếu Phương chối bỏ tình cảm với mình. 
Thiếu phụ đâm chết người tình kém mình 8 tuổi.
Thiếu phụ đâm chết người tình kém mình 8 tuổi. Ảnh: Kh.Uyên. Nguồn: VNE
Theo điều tra, ba năm trước, do không chịu nổi tính cách "hư hỏng" của vợ, chồng Nguyên đã buộc phải ly dị. Dù nuôi hai con nhỏ nhưng cô tathường theo các nhóm thanh niên ăn chơi, nhậu nhẹt. Nguyên sau đó đã nảy sinh tình cảm với Phương - người cùng thôn và kém mình 8 tuổi. Gần đây, do Phương nhiều lần đòi chia tay, hai người thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.
Đêm 20/8, sau khi đi nhậu và hát karaoke cùng với nhóm bạn về, Nguyên đã nhiều lần gọi điện cho người yêu nhưng không được. Gần nửa đêm, cô ta gọi vào số điện thoại của anh trai nạn nhân dò la thông tin.
Biết người tình đang chơi ở quán Internet gần nhà, thiếu phụ liền lấy một con dao bỏ túi quần rồi chạy xe máy đến quán. Tới nơi, thấy Phương đang ngồi chơi game, Nguyên liền tra hỏi "vì sao không chịu trả lời điện thoại" thì giữa hai người xảy ra tranh cãi kịch liệt.
Nguyên yêu cầu người yêu phải ra về cùng mình. Không muốn ồn ào nên Phương cùng cô ta ra ngoài sân bóng chuyền gần đó để nói chuyện. Tại đây, mâu thuẫn giữa hai người càng tăng cao khi anh này tiếp tục đòi chia tay. Tức giận, Nguyên lao vào cắn tay người yêu. Bị Phương vung tay tát hai cái vào mặt, người phụ nữ này rút dao đâm thẳng vào ngực khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.
Con dao mà thiếu phụ đâm chết người tình.
Con dao mà thiếu phụ đâm chết người tình. Ảnh: Kh.Uyên. Nguồn: VNE
Phát hiện người tình trẻ chảy máu lênh láng, Nguyên như bừng tỉnh cơn say run rẩy chạy vào nhà dân gần đó kêu cứu. Nạn nhân dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Ngay trong đêm, Nguyên  đã đến cơ quan Công an xã trình diện.
Kết cục buồn của 'máy bay bà già'
Không chỉ là chôn vùi những năm tháng cuối đời của tuổi xuân trong nhà lao vì mối tình vụng dại nhưng bồng bột, có không ít thiếu phụ đã phải chết tức tưởi dưới nhát dao oan nghiệt của những 'phi công trẻ' cuồng ghen, si tình.
Để bù đắp những tháng ngày vò võ, chị Th. đã có quan hệ ngoài luồng với gã công nhân đập đá. Thế nhưng, không ngờ chị Th. đã phải mất mạng dưới tay gã “phi công” trẻ kiêm “thợ”… đào mỏ. Vụ án mạng này từng gây rúng động cả một vùng sơn cước bởi từ trước đến nay cuộc sống của người dân Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La vốn khá bình yên.
Cũng như bao sơn nữ khác, ở tuổi 17, Đinh Thị Th., cô gái đẹp nhất vùng đã nên vợ, thành chồng với một chàng trai trong bản. Cuộc sống bình yên cứ thế trôi qua với đôi vợ chồng trẻ khi hai con, một trai, một gái lần lượt ra đời. Khi hai con đã lớn, mọi người thầm cảm phục vợ chồng Th. vừa biết dạy con lại phát triển kinh tế hộ tốt. Họ thuộc hộ kinh tế khá trong vùng.
Đối tượng Sầm Văn Thương lúc bị bắt (ảnh Công an Sơn La cung cấp).
Đối tượng Sầm Văn Thương lúc bị bắt (ảnh Công an Sơn La cung cấp). Nguồn: Nguoiduatin.vn
Nhìn bề ngoài là thế, thực chất, vợ chồng Th. có được đời sống khá giả là từ thu nhập bất chính, “gieo rắc cái chết trắng” cho đồng loại. Cũng từ khi kinh tế gia đình khấm khá lên, người ta thấy Th. vụng trộm với những cuộc tình “ngoài chồng, ngoài vợ”. Và, nhất là sau khi chồng bị đi tù vì tội Mua bán chất ma túy, nhiều người thấy Th. có quan hệ thân thiết với một số người đàn ông lạ, thậm chí nhiều lúc còn công khai...
Người đưa tin cho biết, mối tình vụng trộm của chị Th. với Sầm Văn Thương (SN 1987, trú tại Đồng Giật, An Bình, Lạc Thủy, Hòa Bình), một công nhân của bãi đá Pa Hốc, bắt đầu từ tình chị em thân thiết. Những ngày đầu là công nhân làm đá, Thương buông lời tán tỉnh trêu ghẹo mỗi khi “bà chị” đi chăn trâu qua. Người đàn bà đa tình ngay lập tức bị đổ gục bởi gã “phi công” trẻ. Chuyện tình của người đàn bà chăn trâu và gã công nhân đập đá trở thành chủ đề thêu dệt, đàm tiếu của người dân trong vùng.
Không chỉ giỏi trong “kỹ nghệ” chiều tình già, Thương còn tỏ ra là anh chàng “đào mỏ” có hạng khi liên tiếp vay tiền của người tình với nghề nghiệp chính là... chăn trâu và làm nương rẫy. Mọi việc xôn xao đến mức, chủ bãi đá đã nhiều lần bắt Thương cắt đứt quan hệ với chị Th. nhưng không được. Đến tháng 10/2014, Thương đã bị chủ bãi đá đuổi việc về quê. Những tưởng cuộc tình vụng trộm đó sẽ chấm dứt, thế nhưng gần 1 năm sau, Thương quay lại công trường khai thác đá xin làm lại và hứa sẽ không “qua lại” với chị Th. nữa.
Cũng trong thời gian Thương về quê, Th. đã tìm cho mình mối tình mới. Khi đi làm lại, Thương lại tiếp tục mon men đến tìm cách nối lại tình xưa nhưng bị chị Th. từ chối. Đã thế, Thương còn bị chị Th. đòi tiền, số tiền mà những ngày còn “mặn nồng”, Thương liên tục “đào mỏ” người tình. Chiều 25/12/2015, sau nhiều ngày trì hoãn không được, Thương đã hẹn chị Th. đến bãi đá Pa Hốc hứa trả nợ và níu kéo tình xưa. Và tại đây, bi kịch đã xảy ra với người đàn bà đa tình.
Trẻ hơn Sầm Văn Thương hơn 10 tuổi, nhưng Võ Tuấn Dũng (17 tuổi, ngụ tại xã Trà Cổ, Đồng Nai) cũng đã tự khép lại tương lai tuổi trẻ phía trước chỉ vì những phút giây bồng bột của mối tình hơn tuổi.
Võ Tuấn Dũng (17 tuổi, ngụ tại xã Trà Cổ, Đồng Nai)
Võ Tuấn Dũng (17 tuổi, ngụ tại xã Trà Cổ, Đồng Nai) phạm tội "Giết người".
Dũng là con trai độc nhất trong gia đình có kinh tế khá giả, thanh niên này sớm có tình cảm yêu đương với N.K. cùng ngụ tại Đồng Nai, N.K. hơn Dũng 4 tuổi.
Ban đầu, gia đình hai bên ra sức cấm đoán. Nhưng rồi nhận thấy đôi trẻ yêu thương nhau thật lòng nên đã nguôi ngoai, xuôi lòng.
 
Sau thời gian yêu đương, nhận thấy tuổi tác chênh lệch nên N.K. chủ động lảng tránh Dũng. Thế nhưng, vì quá yêu thành cuồng dại, Dũng đã giết chết N.K. khi nhận được câu trả lời: "K. đã có người khác". 
 
Để rồi, Dũng phải trả cái giá quá lớn khi phải nhận mức án 15 năm tù cho tội Giết người. Tương lai như đóng sầm lại trước mắt cậu học sinh lớp 11. Phút nói lời sau cùng Dũng đưa tay lau nước mắt: "Tôi chỉ dọa K. chứ không có ý định giết K. Tôi yêu K. thật lòng. Xin Tòa xem xét cho tôi sớm được trở về với gia đình". 
 
Thế nhưng, tất cả đã quá muộn. Đang tuổi ăn tuổi học, giá như Dũng tập trung việc học hành cho tốt, giá như cha mẹ đôi bên biết khuyên đôi trẻ quan hệ đúng mức của một tình bạn trong sáng, giá như N.K. đừng coi tình yêu như trò chơi bắt cá... thì chuyện đau lòng trên có lẽ đã không xảy ra.

Post a Comment

 
Top