GuidePedia

0
Xuất phát từ những mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, không thể giải quyết, những gã chồng vũ phu này đã nghĩ ra một “kế” tàn bạo là hạ độc vợ để kết thúc mọi chuyện.
Gã chồng bội bạc 3 lần đầu độc vợ
Đối tượng gây án là Vũ Văn Xuân (SN 1970), sinh ra ở xã Quảng Minh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, trình độ văn hóa lớp 3/12, cho đến khi trưởng thành và lập gia đình, Xuân chỉ quanh quẩn với đồng ruộng. Năm 1989, Xuân cưới chị Lê Thị Hai, kém y 2 tuổi. Hai người đã có 3 mặt con, và sống khá hạnh phúc cho đến đầu năm 2012.
Thế nhưng, những mâu thuẫn dần nảy sinh khi chị Hai nghe tin đồn Xuân có “bồ”. Tháng 6/2012, Xuân bị mổ cắt ruột thừa. Thời gian nằm viện, Xuân ôm mối hận với chị Hai, bởi y cho rằng chính vì chị Hai nói xấu mà gia đình vợ đã không đến thăm hỏi. Ý đồ sát hại vợ hình thành trong đầu gã đàn ông 42 tuổi.



Vũ Văn Xuân.
Vũ Văn Xuân. Nguồn ảnh: Xaluan.com
Cụ thể, báo An ninh thủ đô thông tin, vào tối 9/7, chị Hai vắng nhà, Xuân cùng 2 cô con gái ăn cơm trước, để phần canh cho vợ.  Lợi dụng lúc con gái xuống bếp, Xuân lấy thuốc diệt chuột chuẩn bị sẵn hòa vào bát canh rồi bỏ đi chơi. Lát sau, chị Hai về nhà, ăn cơm phát hiện canh quá đắng nên nhổ ra. Cháu Thúy (con của Xuân và chị Hai) gọi điện cho bố, thì Xuân bảo: "Nếu đắng thì đổ đi".
Tối 10/7, diễn biến vụ việc tương tự buổi tối trước đó. Ăn cơm xong, Xuân lại lén lút đổ thuốc diệt chuột vào bát canh phần vợ. Lần này, toàn bộ quá trình đầu độc vợ của Xuân đã bị cháu Thúy theo dõi, phát hiện. Nghi ngờ thái độ lâu nay của bố nên khi ăn cơm xong, cháu Thúy vờ đi sang hàng xóm, rồi quay lại đứng nép cửa sổ bếp để xem bố làm gì. Qua khe cửa, Thúy thấy bố hòa thuốc diệt chuột với sữa chua rồi cho vào bát canh của mẹ. Khi chị Hai đi làm về, cháu Thúy kể lại sự việc với mẹ. Chị Hai gọi điện cho anh trai ở đó sang. Chị Hai đã bắt 1 con gà và cho uống thử 2 thìa cà phê nước canh. Vừa uống xong, con gà lăn ra chết.

thuốc độc
Ảnh minh họa.
Hôm sau, Vũ Văn Xuân đi làm về, hỏi cháu Thúy: "Hôm qua mẹ có ăn hết canh không?". Cháu Thúy cho biết mẹ đã ăn hết canh. Cho rằng thuốc diệt chuột đã hết tác dụng, Xuân lên kế hoạch đầu độc vợ lần thứ 3. Ngay chiều hôm ấy, Xuân đi mua 4 gói thuốc diệt chuột nhãn hiệu Fokeba, loại 2 gam. 19h30' cùng ngày, khi 3 bố con ăn cơm xong, Xuân tìm cách hòa thuốc diệt chuột với sữa chua để đổ vào bát canh phần vợ. Ý đồ của kẻ táng tận lương tâm lại bị con gái của y phát hiện. Một lần nữa, chị Hai bắt gà để cho uống thử nước canh. Kết cục chú gà này giống con gà tối hôm trước.
Trước ý đồ và hành vi của chồng, chị Hai đã đến cơ quan công an tố cáo. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã thu được mẫu thuốc diệt chuột và bát nước canh làm bằng chứng đấu tranh với Vũ Văn Xuân. Kết quả giám định cho thấy, thuốc diệt chuột mà Xuân đã mua có đủ khả năng gây chết người. Khi bị bắt, Vũ Văn Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Gã chồng cạn tình, bạc nghĩa hạ độc vợ bằng axit
Mặc dù động cơ và hành vi vô cùng tàn độc, thế nhưng vụ việc của Vũ Văn Xuân nói trên không phải là trường hợp duy nhất. Mới đây (18/7/2016), tại Bình Dương, Bùi Văn Quế (37 tuổi, ngụ xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đã bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án 9 năm tù giam về tội giết người với thủ đoạn tàn độc tương tự.
Do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn tiền bạc với vợ, gã chồng độc ác này đã lên kế hoạch “xử” người đầu ấp tay gối của mình bằng cách cho axit vào nước uống của vợ. May mắn, người vợ phát hiện được âm mưu của chồng và đã trình báo công an.

chồng đầu độc vợ
Đối tượng Bùi Văn Quế  đã nhẫn tâm đầu độc vợ bằng axit để hưởng tài sản chung
Cụ thể, Quế và chị Lường Thị Vân là vợ chồng, cùng trú xã Lai Uyên. Từ đầu năm 2015, vợ chồng Quế có mâu thuẫn với nhau về tiền bạc. Do bực tức với vợ và muốn thừa hưởng hết tài sản chung của hai vợ chồng nên Quế lấy chai nhựa bên trong có chứa 250ml thuốc kích thích cạo mủ cao su đổ vào nồi nước với mục đích đầu độc vợ. Sau khi đổ hết thuốc độc vào nồi nước, Quế ném bỏ vỏ chai sau bếp rồi bỏ đi.
Trưa 20/4/2015, sau khi rời khỏi nhà đi công chuyện, chị Vân có gọi điện thoại cho chị ruột là chị Lường Thị Nghĩa nhờ đến cho chó ăn. Chị Nghĩa cùng con gái ba tuổi tên Lê Ngọc Huyền Trinh đến nhà Vân vào bếp lấy cơm cho chó. Lúc này, cháu Trinh kêu khát nước và được chị Nghĩa lấy nước trong nồi cho con uống thì phát hiện có cặn bám vào thành nồi nên không dám cho con uống mà gọi điện báo cho chị Vân biết. Chị Vân liền về nhà và kiểm tra nồi nước, nghi chồng bỏ thuốc độc để đầu độc mình nên báo cho cơ quan Công an.
Lấy mẫu nước giám định, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương có kết luận giám định chất độc đó là axit clohydric (uống axit clohydric bị trúng độc, dẫn tới tử vong).
Ngay sau khi hành vi đên hèn của mình bị phát giác, Quế đến cơ quan công an huyện Bàu Bàng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
*Tên bị hại đã được thay đổi

Post a Comment

 
Top